Yếu tố này được bắt nguồn từ những thói quen của khách hàng. Thời gian trung bình lớn nhất để khách hàng có thể đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó ở trên kệ là không quá 4 giây. Do vậy, nếu như sản phẩm của bạn phải mất trên 4 giây để có thể thuyết phục được họ thì 90% sản phẩm của bạn coi như đã bị thất bại hoàn toàn.
Thiết kế bao bì sản phẩm của bạn cần phải truyền đạt một cách nhanh nhất đến khách hàng với câu trả lời cho 2 câu hỏi.
2. Nó được gắn mác cho thương hiệu nào.
Thiết kế bao bì đầy xuất sắc có thể sẽ giúp cho khách hàng nhận biết được ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Để có thể làm được những điều đó, sự đơn giản và rõ ràng đã được đặt lên ở vị trí hàng đầu. Dù một số dòng sản phẩm nên có một chút kì bí nào đó, không rõ ràng như là nước hoa, trang sức hay những sản phẩm khác mà có bao bì rất cầu kỳ thường sẽ thất bại hoàn toàn không thương tiếc ở trên những kệ trong siêu thị.
Hơn nữa sự rõ ràng và không gây nhầm lẫn cần được chú trọng một cách đặc biệt hơn. Những sản phẩm dễ gây nhầm lẫn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và bài trừ ra.
Giả sử nếu như bao bì sản phẩm là nước rửa tay nhưng lại làm cho khách hàng liên tưởng tới chai nước hoa quả thì quả thật đây là một thảm họa. Vì thế, quy tắc đầu tiên chính là hãy làm cho sản phẩm, thiết kế thương hiệu của bạn rõ ràng hơn và dễ hiểu hơn .