Không có sản phẩm nào trong danh mục này.
Sản phẩm mới là thứ được tạo ra để thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, mang đến những lợi ích riêng biệt và được chào bán trên thị trường. Sản phẩm được hình thành từ 2 yếu tố: Yếu tố vật chất và yếu tố phi vật chất.
Ở góc độ doanh nghiệp, sản phẩm mới được chia thành 2 loại: sản phẩm mới tương đối và sản phẩm mới tuyệt đối.
Việc hoàn thiện sản phẩm hiện có được xem là một trong những giải pháp khá tối ưu đối với các doanh nghiệp sản xuất. Bởi doanh nghiệp hoàn toàn có thể hoàn thiện sản phẩm dựa trên những nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng, của thị trường. Tùy vào quá trình đánh giá và nghiên cứu mà doanh nghiệp có thể thực hiện việc hoàn thiện sản phẩm theo các cách:
Phát triển mới hoàn toàn luôn là yếu tố mang nhiều thử thách. Do đó, doanh nghiệp cần phải đảm bảo được những yếu tố cần thiết để nghiên cứu, phát triển sản phẩm và xây dựng quy trình sản xuất.
Tìm ra các cơ hội, dự định về sản phẩm mới dựa trên việc phân đoạn khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp có thể tìm kiếm cũng như phát triển thêm các ý tưởng về sản phẩm và đảm bảo được khả năng tiêu thụ khi sản phẩm được hoàn thiện và ra mắt.
Đảm bảo các quy trình từ ý tưởng, sản xuất đến phân phối là yếu tố quan trọng để hoạt động vận hành và tạo sản phẩm mới diễn ra suôn sẻ. Đồng thời đảm bảo khả năng kiểm soát và đánh giá được chất lượng sản phẩm cũng như sự đón nhận của khách hàng, nhà bán lẻ và hiệu quả bán ra.
Xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá sản phẩm mới là yếu tố bắt buộc để doanh nghiệp có thể đánh giá chất lượng sản phẩm, định giá và bán thử để dự đoán về khả năng tiêu thụ của sản phẩm.
Đối với sản phẩm mới, kế hoạch truyền thông, Marketing cần được xây dựng một cách chặt chẽ, rõ ràng và kiểm soát sát sao nhất. Bởi trên thực tế, truyền thông là cách tốt nhất để đưa sản phẩm của bạn đến với người tiêu dùng, khách hàng mục tiêu. Tùy vào tính chất sản phẩm mà bạn có thể đưa ra các hình thức Marketing khác nhau như truyền thông online, truyền thông tại cửa hàng hay gian hàng dùng thử,...
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn đang vận hành theo mô hình D2C, mở rộng các kênh bán là điều cần thiết để phủ rộng thêm thương hiệu và tăng doanh số hiệu quả. Mặt khác, nếu doanh nghiệp của bạn chuyên sản xuất, lựa chọn kênh phân phối là điều bắt buộc để đảm bảo khả năng tiêu thụ. Bạn có thể lựa chọn các kênh như nhà phân phối, đại lý hay nhà bán lẻ trực tiếp để đưa sản phẩm của mình ra thị trường.
Sản phẩm mới chắc chắn là yếu tố cần theo dõi sát nhất để đảm bảo được khả năng đón nhận của thị trường, của khách hàng tiềm năng. Cùng với đó, đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp kiểm soát được số lượng bán ra, doanh thu, lợi nhuận và đặc biệt là vấn đề hoàn hàng nếu có để đánh giá được tình hình kinh doanh của sản phẩm.
Đối với các cửa hàng sản xuất kết hợp bán lẻ, một phần mềm quản lý bán hàng như Sapo POS sẽ là giải pháp bạn cần cân nhắc để có thể đánh giá và quản lý hệ thống sản phẩm mới. Báo cáo bán hàng sẽ giúp bạn theo dõi được số lượng hàng hóa bán ra ở từng thời điểm, từ đó đánh giá được khả năng đón nhận của người tiêu dùng.
Cùng với đó, chủ kinh doanh cũng có thể theo dõi được doanh thu và lợi nhuận thu về ở từng sản phẩm dựa trên hệ thống báo cáo bán hàng của phần mềm. Đây là cơ sở để doanh nghiệp có thể hiểu rõ và điều chỉnh chính sách giá hay Marketing để tăng khả năng tiếp cận cho sản phẩm của bạn.
Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi về sản phẩm mới có thể giúp bạn hiểu rõ và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó đánh giá sản phẩm mới và triển khai hoạt động Marketing, đưa sản phẩm ra thị trường.